PACE Consulting Company (gọi tắt là “PACE Consulting”), một đơn vị thành viên của PACE, là một tổ chức chuyên cung cấp
 các giải pháp tư vấn quản lý cho cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam. Với sự hợp tác cùng các đối tác toàn cầu chuyên sâu
về các lĩnh vực quản trị là 
FranklinCovey (FC)Balanced Scorecard Vietnam (BSV)Hogan Assessments và Society for Human Resource Management (SHRM),
những giải pháp tư vấn của PACE Consulting là sự kết tinh giữa tinh hoa quản trị thế giới “vốn đã được chuẩn hóa trên phạm vi toàn cầu”
 với “sự am tường về môi trường kinh doanh đặc thù ở Việt Nam”.

GIẢI PHÁP TƯ VẤN VỀ QUẢN TRỊ SẢN XUẤT | Công nghệ Tư vấn về Kaizen

THÔNG ĐIỆP CHƯƠNG TRÌNH

Những bước đi nhỏ tạo nên những thay đổi lớn. Đó là triết lý của Kaizen được áp dụng được áp dụng bởi các công ty Nhật Bản từ thập niên 1950s. Cho đến nay đã có hang ngàn doanh nghiệp trên khắp thế giới áp dụng triết lý và Phương pháp Kaizen vào quản trị doanh nghiệp và gặt hái được nhiều thành công đáng kể.

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp cũng đã đưa vào thực hiện Kaizen, nhưng phần lớn là các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, nhưng sự thành công cho việc áp dụng Kaizen vào tổ chức vẫn còn rất hạn chế.

Ai cũng hiểu và nghe nói nhiều về Kaizen chính là sự cải tiến liên tục, nhưng đại đa số các doanh nghiệp thường thất bại khi áp dụng phương pháp này. Câu hỏi đặt ra là tại sao các công ty của Nhật Bản thành công khi áp dụng Kaizen, còn các công ty châu Âu và các công ty trong nước thường thất bại?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có 5 lý do dẫn đến sự thất bại của các doanh nghiệp khi áp dụng Kaizen.

1/ Ngân sách: đa số các doanh nghiệp không cấp đủ ngân sách để đầu tư dài hạn cho hoạt động Kaizen. Đa số các lãnh đạo thường mong đợi sự thay đổi đột phá, nhưng sự thay đổ nhỏ và chậm khiến họ mất kiên nhẫn dẫn đến kế hoạch vận hành Kaizen bị thất bại.

2/ Không có hệ thống Kaizen: nhiều công ty có duy trì hoạt động Kaizen, nhưng đa phần là tự phát, không có một hệ thống rõ ràng, không có những tài liệu chuẩn để định hướng cho nhân viên hoạt động Kaizen.

3/ Không có nhân lực đúng nghĩa: nhiều công ty cũng thành lập đội quản lý và thực thi Kaizen, nhưng những người này lại có công việc chính khác mang lại giá trị gia tăng hàng ngày cho tổ chức, do đó hoạt động Kaizen chỉ là công việc phụ, khi nào rảnh thì làm, không làm cũng chẳng sao. Suy nghĩ và hành động này cũng làm cho Kaizen không phát huy được hiệu quả

4/ Thiếu hiểu biết về Kaizen: nhiều công ty có sự quan tâm cao của lãnh đạo về việc áp dụng Kaizen, nhưng đáng tiếc là sự hiểu biết chuyên sâu về Kaizen và sự đào tạo bài bản không có, cũng như tâm huyết của người thực hiện Kaizen không cao dẫn đến hoạt động Kaizen không mang lại hiệu quả.

5/ Lãnh đạo thiếu quan tâm: nhiều nhà lãnh đạo cho rằng dựa vào Kaizen để phát triển công ty là một ảo tưởng, do đó việc áp dụng Kaizen vào trong tổ chức đã bị xem nhẹ khiến cho phong trào hoạt động Kaizen dần dần đi vào ngõ cụt.

Vậy làm thế nào để việc áp dụng Kaizen thành công trong các tổ chức?

Chúng ta cần phải giải 5 bài toán ở trên, cần biến Kaizen thành văn hóa của công ty và 2 chữ “Kaizen” phải hiện diện trong tư duy của mỗi người mọi lúc, mọi nơi.

Để giúp cho các doanh nghiệp làm được điều này, PACE đã thiết kết chương trình tư vấn Kaizen với 6 nội dung chính như sau:

  1. Nhận diện lãng phí
  2. Kaizen công việc
  3. Kaizen bản thân
  4. Kaizen tổ chức
  5. Kaizen của Kaizen
  6. Xây dựng hệ thống thực thi và duy trì hoạt động Kaizen

Sáu chủ đề này sẽ giải quyết 5 bài toán ở trên và sẽ giúp cho mọi người có cách nghĩ và tư duy đúng về Kaizen, xây dựng văn hóa Kaizen cho doanh nghiệp, đúng với triết lý của Kaizen: cải tiến liên tục, bước đi nhỏ tạo thay đổi lớn.

KẾT QUẢ MANG LẠI

Sau khi hoàn thành chương trình tư vấn, doanh nghiệp sẽ nhận được những kết quả mang lại như sau:

  • Thay đổi cách nghĩ của mọi người về Kaizen theo hướng tích cực
  • Mọi thành viên trong tổ chức sẽ có trách nhiệm hơn với công việc và tổ chức của mình
  • Tinh thần đồng đội được nâng cao
  • Tư duy thay đổi: mọi thứ xung quanh đều chưa hoàn hảo, cần Kaizen
  • Tạo ra văn hóa Kaizen trong tổ chức
  • Giảm chi phí hoạt động doanh nghiệp một cách đáng kể
  • Doanh nghiệp có được bộ SOP cho thực hiện và duy trì hoạt động Kaizen

NỘI DUNG TƯ VẤN

1.  Đào tạo (4 buổi)

1.1 Đào tạo lý thuyết về Kaizen theo 6 chủ đề:

  • Nhận diện lãng phí
  • Chu kỳ PDCA
  • Kaizen công việc
  • Kaizen bản thân
  • Kaizen tổ chức
  • Kaizen của Kaizen

2.  Tư vấn (5 buổi)

2.1 Thiết lập KPI về Kaizen: (4 buổi)

  • Giảm lãng phí
  • Thực hiện chu kỳ PDCA
  • Cải thiện công việc
  • Cải thiện bản thân
  • Cải thiện tổ chức
  • Vòng Kaizen

2.2 Xây dựng hệ thống Kaizen: (1 buổi)

  • SOP về hoạt động Kaizen
  • SOP về tạo động lực cho hoạt động Kaizen


TÀI LIỆU THAM KHẢO

9 ĐỐI TÁC TOÀN CẦU

Đồng hành cùng PACE

Những bậc thầy của kinh thương toàn cầu đã đến Việt Nam theo lời mời của PACE
để đồng hành cùng doanh giới trên hành trình cùng khai mở một nền quản trị mới tại Việt Nam.

Michael Porter

“Cha đẻ” chiến lược cạnh tranh

Philip Kotler

“Cha đẻ” Marketing hiện đại

Paul Krugman

“Chủ nhân” Nobel kinh tế

Dave Ulrich

“Bộ óc” số 1 thế giới về nhân sự

Stephen M. R. Covey

“Cha đẻ” của phương pháp “The Speed of Trust”

Rich Fernandez

CEO của SIY Leadership Institute

PACE ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ HỌC
CỦA DOANH GIỚI & DOANH NGHIỆP

Sổ Tay Doanh Trí

Là nơi tập hợp "tinh hoa quản trị" và các bài viết chuyên ngành uy tín từ PACE và các tư tưởng gia quản trị hàng đầu thế giới.

TỦ SÁCH DOANH TRÍ

"Tủ sách Doanh trí" gồm những cuốn sách kinh điển do PACE Books tuyển chọn, biên soạn, biên dịch, xuất bản và phát hành.

TỌA ĐÀM TALK&THINK

Talk&Think (Chia sẻ để suy ngẫm) là một diễn đàn chia sẻ tri thức phi lợi nhuận, do PACE khai lập và tổ chức định kỳ.

DỰ ÁN SÁCH HAY

Do gần 100 nhân sĩ, trí thức tâm huyết và PACE cùng phối hợp sáng lập kể từ năm 2007 nhằm khuyến đọc sách hay.