TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO NHÂN VIÊN

Khai giảng: 30/03/2025 - Địa điểm: TP.HCM

Lịch học
Chủ Nhật
Giờ học
08:30 - 11:30 & 13:00 - 16:00
Phí ưu đãi
1.500.000 VNĐ
Phí tham dự
1.800.000 VNĐ

(*) Phí ưu đãi sẽ được áp dụng khi chuyển phí trước ngày khai giảng ít nhất 07 ngày

Thông điệp chương trình

Lý thuyết “X” của Sigmund Freud, nhà phân tâm học người Áo nổi tiếng, giả định rằng: “Con người là lười biếng, ghét lao động và bởi vậy luôn tìm cách lẩn tránh làm việc”. Cho nên, “con người cần: bị thưởng, bị ép buộc, bị cảnh cáo và bị phạt”.

Đây chính là triết lý "cây gậy và củ cà rốt" trong quản lý.

Theo lý thuyết này, có thể nhà quản lý phải liên tục quản thúc chặt chẽ nhân viên của mình trong bầu không khí ngột ngạt mà cả hai - người quản lý và người bị quản lý - không có bất kỳ cơ hội nào cho sự thành công hay sáng tạo…

Hoặc, nhà quản lý sẽ làm gì với những nhân viên chỉ biết "an phận thủ thường - ngoan ngoãn tuân thủ kỷ luật, cố gắng làm việc hết giờ nhưng chưa bao giờ cố gắng hết sức mình cho mục tiêu công việc, chưa bao giờ toàn tâm toàn lực cho nhiệm vụ được giao và thiếu hẳn một khát khao phát triển và hoàn thiện bản thân, hoàn thành mục tiêu tối ưu nhất”?

Phương pháp thông thường có thể là: xây dựng quy trình công việc rõ ràng, bố trí công việc cùng với những hướng dẫn cụ thể về cách thức và quy trình thực hiện, cố gắng hết sức trong việc cải thiện lương bổng, chính sách phúc lợi, điều kiện làm việc…

Không thể phủ nhận phần nào tính đúng đắn của những luận thuyết và cách thức trên, tuy nhiên, cùng với sự ra đời và phát triển của khoa học quản trị, nhiều luận thuyết khác về tạo động lực làm việc cho nhân viên xuất hiện và ngày càng chứng tỏ tính thuyết phục và hiệu quả. Tất cả những luận thuyết này đều có cách tiếp cận tổng thể và toàn diện: từ gốc đến ngọn, từ ngắn hạn đến dài hạn, từ vị trí nhân viên đến nhà quản lý, từ tâm sinh lý người đến hành vi nhân viên…

Chương trình đào tạo đặc biệt "Tạo Động lực làm việc cho nhân viên" của PACE chủ yếu hướng tới việc khai thác tối đa giá trị của “củ cà rốt”, biến mỗi nhân viên thành “ông chủ” của chính quá trình làm việc của mình, tìm thấy được niềm vui, nhìn ra được trách nhiệm và có những nỗ lực để hoàn thành tốt công việc của mình. 

Mục tiêu chương trình

THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH

  • Các cấp quản lý & lãnh đạo doanh nghiệp;
  • Đội ngũ quản lý cấp trung (Giám đốc chức năng, Trưởng/Phó các Phòng, Ban, Bộ phận trong doanh nghiệp);
  • Những người đang tham gia làm việc trong môi trường doanh nghiệp có mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng quan trọng này;
  • Chương trình không phù hợp cho các đối tượng là học sinh, sinh viên - những người chưa có thâm niên làm việc trong môi trường doanh nghiệp.

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH

Sau khi tham dự chương trình, học viên có thể:

  • Nắm được những mấu chốt quan trọng để hình thành và phát triển “năng lực  tạo động lực làm việc” với vai trò làm một nhà quản lý;
  • Thấu hiểu cội nguồn hình thành nên niềm đam mê làm việc trong môi trường doanh nghiệp;
  • Nắm được những nguyên tắc quan trọng trong việc tạo động lực làm việc;
  • Hiểu và biết cách vận dụng các công cụ, phương pháp tạo động lực làm việc hiệu quả trong môi trường doanh nghiệp hiện nay.

Nội dung chương trình

Phần I. Tâm lý nhân viên và nhà quản lý trong công việc

- Hệ giá trị trong công việc của nhân viên và người quản lý;

- Thái độ khi làm việc của nhân viên và người quản lý;

- Quan điểm của nhân viên và nhà quản lý về môi trường và văn hóa làm việc.

Phần II. Vai trò và tầm quan trọng của công tác tạo động lực làm việc

- Vai trò của người lãnh đạo & tầm quan trọng của công tác tạo động lực làm việc;

- Những mấu chốt quan trọng để hình thành và phát triển năng lực trong:

  • Tạo động lực làm việc cho bản thân;
  • Tạo động lực làm việc cho nhân viên.

- Ảnh hưởng của phong cách lãnh đạo đến động lực làm việc.

Phần III. Nguyên tắc và quy trình tạo động lực làm việc

- Vận dụng các mô hình kinh điển để phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc

  • Thang nhu cầu của Maslow;
  • Thuyết nhu cầu của McClelland;
  • Thuyết hai yếu tố - Herzberg.

- Những nguyên tắc quan trọng trong tạo động lực làm việc;

- Quy trình tạo động lực làm việc.

Phần IV. Một số phương pháp tạo động lực hiệu quả

- Phương pháp thiết kế lại/ định nghĩa lại công việc;

- Phương pháp khích lệ, hỗ trợ, phản hồi và biểu dương hiệu quả;

- Phương pháp ủy thác và phân quyền;

- Phương pháp luân chuyển công việc;

- Phương pháp cân bằng và thúc đẩy;

- Phương pháp phát triển nhân viên;

- Phương pháp định hướng theo các giá trị then chốt.

Các chương trình đào tạo sắp khai giảng

Song song với các chương trình đào tạo ‘Public’ được tổ chức tại Trụ sở của Nhà trường, rộng mở cho nhiều doanh nghiệp; PACE còn thường xuyên triển khai các chương trình đào tạo ‘In-house’ được thiết kế chuyên biệt theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp...

Xem thêm

PACE Consulting (Tư vấn) là một trong 3 hoạt động cốt lõi của PACE [cùng với PACE Training (Đào đạo) và PACE Books (Xuất bản)]. Dịch vụ Tư vấn của PACE Consulting gồm:

  • Tư vấn Tái tạo Toàn diện Doanh nghiệp
  • Tư vấn Hoạch định & Triển khai Chiến lược
  • Tư vấn xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp
  • Tư vấn xây dựng Hệ thống Quản lý
  • Tư vấn Vận hành Nhà máy Xuất sắc
  • Tư vấn xây dựng Hệ thống KPI
  • Tư vấn Đánh giá Nhân sự / Năng lực
  • Tư vấn xây dựng Khung năng lực
  • Tư vấn xây dựng Chiến lược Đào tạo
  • Tư vấn xây dựng Văn hóa Học tập

Xem thêm

"Tủ sách Doanh trí" gồm những cuốn sách kinh điển về quản trị và lãnh đạo, về kinh tế và kinh doanh, về văn hóa và giáo dục, những cuốn sách gối đầu giường của giới kinh thương toàn cầu, do PACE tuyển chọn, biên soạn, biên dịch, xuất bản và phát hành tại Việt Nam.

Xem thêm

Song song với các chương trình đào tạo ‘Public’ được tổ chức tại Trụ sở của Nhà trường, rộng mở cho nhiều doanh nghiệp; PACE còn thường xuyên triển khai các chương trình đào tạo ‘In-house’ được thiết kế chuyên biệt theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp...

Xem thêm